Skip to main content

อิมแพ็คเสริมเกราะป้องกันให้ชาวอิมแพ็คและบริษัทในเครือฯ ผ่านการอบรมการบริหารเหตุวิกฤต สถานการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง


เมื่อเหตุกราดยิงไม่ใช่เรื่องไกลตัว การเตรียมพร้อมและเสริมความรู้เพื่อรับมือกับเหตุวิกฤตนี้จึงเป็นอาวุธสำคัญที่ทุกคนควรมีติดตัว เพื่อดูแลตนเองและคนรอบตัวให้ปลอดภัยไปพร้อมกัน โดยอิมแพ็ค ในฐานะศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมที่ต้องต้อนรับลูกค้าจำนวนมากในแต่ละปี เราไม่เคยมองข้ามเรื่องความปลอดภัย และดำเนินการรักษาความปลอดภัยภายใต้การประยุกต์ใช้ มาตรฐานระบบการจัดการด้านการรักษาความปลอดภัย สำหรับการจัดประชุม สัมมนา และนิทรรศการ (มอก.22300)อย่างเคร่งครัด

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่วนงานป้องกันและควบคุมการสูญเสีย ฝ่ายปฏิบัติการ ร่วมกับ ฝ่ายควบคุมมาตรฐาน ได้จัดอบรมหลักสูตร การบริหารเหตุวิกฤต สถานการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง เพื่อให้ความรู้แก่พนักงาน ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ จากสถาบันกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (Commando) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมวีนัส 2 – 3 และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 – 2 เมื่อวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วยหัวข้อการปูพื้นความรู้ว่าเหตุกราดยิง (Active Shooter) คืออะไร รูปแบบของการก่อเหตุกราดยิง และหลักหนี ซ่อน สู้ แจ้ง” เป็นต้น

โดยการอบรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณภวัต  แสงมณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายปฏิบัติการ หน่วยส่งเสริมการปฏิบัติการ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมีพนักงานเข้าร่วมทั้งหมด 168 คน สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่ได้เข้าร่วมอบรมครั้งนี้  อิมแพ็ค อินไซท์ เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ

"IMPACT Insight... กรองทุกกระแส ติดตามทุกประเด็น
คอมมูนิตี้ข่าวสารสำหรับทุกคน"