Skip to main content

ชาวอิมแพ็ค เตรียมตัวให้พร้อมกับมาตรฐาน ISO 20121: ระบบมาตรฐานการบริหารการจัดแสดงงานอย่างยั่งยืน” (Event Sustainability Management Systems)

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา ฝ่ายควบคุมมาตรฐาน ร่วมกับฝ่ายทรัพยากรบุคคลองค์กร จัดอบรมหลักสูตร “ISO 20121 ระบบมาตรฐานการบริหารการจัดแสดงงานอย่างยั่งยืนเพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติตามข้อกำหนดของ ISO 20121: โดยเน้นเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการบริหารจัดการงานที่ยั่งยืน  ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 50 ท่าน ณ ห้องประชุม Sapphire 108

ส่วนใครที่พลาดหลักสูตรนี้ไปไม่ต้องเสียใจ อิมแพ็ค อินไซท์ ได้สรุปแบบย่อมาเล่าให้ฟังกันค่ะ  

  • มาตรฐาน ISO 20121 ระบบมาตรฐานการบริหารการจัดงานอย่างยั่งยืน คืออะไร?

ISO 20121 เป็นมาตรฐานสำหรับการจัดแสดงงานอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ เพื่อให้ธุรกิจไมซ์ (MICE) ดำเนินการอย่างยั่งยืน และสามารถแข่งขันในระดับสากลได้ โดยมุ่งเน้นการจัดงานที่คำนึงถึงผลกระทบในทุกด้าน เช่น สิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ และการกำกับดูแลกิจการที่เกิดขึ้นตลอดช่วงการจัดแสดงงาน

โดยอิมแพ็คได้ดำเนินการขอการรับรองประเภทการจัดงานยั่งยืน (Green package) ทั้งหมด 5 ประเภทได้แก่ งานประชุม, งานมงคลสมรส, งานเลี้ยงสังสรรค์, นิทรรศการ และคอนเสิร์ต

อิมแพ็คได้ประเมินบริบทองค์กร ความต้องการผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย กำหนดนโยบายการจัดแสดงงานอย่างยั่งยืน การประเมินความเสี่ยงและโอกาส จัดตั้งวัตถุประสงค์ เป้าหมาย แผนการดำเนินการ ขั้นตอนการทำงาน ตลอดจนการตรวจประเมินภายใน และการพัฒนาปรับปรุงแก้ไขให้บรรลุตามข้อกำหนด เพื่อกำหนดทิศทางและควบคุมองค์กรในเรื่องการบริหารการจัดการงานอย่างยั่งยืน เป็นต้น

  • ISO 20121 มีประโยชน์ต่อธุรกิจไมซ์อย่างไร?  
  1. ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
  2. ช่วยประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายด้านการดำเนินงาน
  3. เพิ่มความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
  4. เสริมสร้างประสิทธิภาพในการดำเนินงาน
  5. สอดคล้องกับกฎหมายและมาตรฐานสากล
  6. สร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดี ในฐานะของผู้จัด-สถานที่จัดงานที่มีมาตรฐานสากล


อิมแพ็ค อินไซท์ ขอชวนเพื่อนๆ พนักงานร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลก ด้วยการสนับสนุนและให้ความร่วมมือในการจัดทำระบบมาตรฐานของบริษัทฯ ซื่งถือเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ในการสร้างอิมแพ็คให้เป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

เพื่อนๆ สามารถรับชมวีดีโอย้อนหลังทางได้ที่: 

"IMPACT Insight... กรองทุกกระแส ติดตามทุกประเด็น
คอมมูนิตี้ข่าวสารสำหรับทุกคน"