Skip to main content

อิมแพ็คร่วมสนับสนุนเยาวชนไทยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
ในงาน
เยาวชนไทยขับเคลื่อนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมปีที่ 2

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา คุณจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนผู้บริหารและพนักงานศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เข้าร่วมงานและกล่าวสุนทรพจน์ในประเด็น ภาคเอกชนกับการสนับสนุนงานทางด้านสิ่งแวดล้อม ในงาน เยาวชนไทยขับเคลื่อนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปีที่ 2 เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งภายในงานนี้ยังมีการเปิดภาพยนต์สารคดี และการแสดงนิทรรศการจากน้องๆ เยาวชนไทยคนรุ่นใหม่

อิมแพ็คในฐานะภาคเอกชนและผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมรายใหญ่ของไทยที่มีโอกาสต้อนรับผู้คนที่เดินทางมาเข้าร่วมงานแสดงสินค้า งานประชุม สัมมนา คอนเสิร์ต จากทั่วโลกกว่า 15 ล้านคนต่อปี จึงปฎิเสธไม่ได้ว่า เราคือ ส่วนหนึ่งของผู้ปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการจัดงานและทำกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นอิมแพ็คจึงได้มีการจัดตั้งโครงการเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมขึ้นหลากหลายโครงการ อาทิ  โครงการลด เลี่ยง เลิก ใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก, โครงการคัดแยกขยะ และโครงการขยะเป็นศูนย์ เป็นต้น 

ทั้งนี้ อิมแพ็คยังมีความตั้งใจในการกระตุ้นและเชิญชวนให้ลูกค้า ทั้งออแกไนเซอร์ บริษัท และผู้จัดงาน ที่เข้ามาจัดงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เลือกแนวทางการจัดงานแบบยั่งยืน หรือลดการใช้อุปกรณ์ที่ไม่จำเป็น และรองรับการจัดงานแบบยั่งยืนทุกประเภท เพราะเราตระหนักดีว่า การขับเคลื่อนธุรกิจ และเศรษฐกิจให้เติบโตแบบคาร์บอนต่ำนั้น “ไม่ใช่แค่หน้าที่ความรับผิดชอบของหน่วยงานใด หรือใครคนใดคนหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องร่วมมือกัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน”    

อิมแพ็ค อินไซท์ ขอเชิญชวนพี่ๆ เพื่อนๆ ชาวอิมแพ็คทุกท่านมาช่วยกันคนละไม้คนละมือในการช่วยกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เริ่มต้นง่ายๆ เพียงลดการใช้ภาชนะพลาสติก ปิดไฟและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เมื่อไม่ใช้งาน และคัดแยกขยะก่อนทิ้งลงถัง โดยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนทำได้ ซึ่งหากทุกคนช่วยกันทำอย่างสม่ำเสมอก็จะสามารถช่วยรักษ์โลกได้อย่างมากทีเดียวค่ะ   

"IMPACT Insight... กรองทุกกระแส ติดตามทุกประเด็น
คอมมูนิตี้ข่าวสารสำหรับทุกคน"