Skip to main content

การอบรมหลักสูตรระบบมาตรฐานการบริหารการจัดการงานอย่างยั่งยืน (ISO 20121)

เมื่อปัจจุบันทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจในยุคต่อไปจะดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นแต่ผลกำไรเพียงอย่างเดียวไม่ได้ แต่จะต้องคำนึงถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการช่วยแก้ปัญหาสังคมและสิ่งแวดล้อมตามที่องค์การสหประชาชาติ (UN) กำหนด ในเรื่องการส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ (SDG 8) การปฏิบัติการอย่างเร่งด่วนเพื่อลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (SDG 13) ที่ต่อเนื่องควบคู่ไปกับความยั่งยืน อันเป็นหนึ่งในเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDG) ที่ประเทศสากลยึดถือปฏิบัติ เป็นต้น

ซึ่งอิมแพ็คในฐานะผู้ประกอบการในธุรกิจไมซ์พร้อมตอบรับเป้าหมายนี้ผ่าน ISO 20121 หรือระบบมาตรฐานการบริหารการจัดการงานอย่างยั่งยืน โดยเราได้มีการจัดอบรมหลักสูตร “ข้อกำหนด ISO 20121 ระบบมาตรฐานการบริหารการจัดงานอย่างยั่งยืนให้แก่คณะทำงานการจัดการและพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยตัวแทนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดแสดงงาน ในหลายหัวข้อเกี่ยวกับความรู้ในการจัดการความยั่งยืนทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ ของกิจกรรมและขอบเขตการดำเนินงาน ให้สอดคล้องตามข้อกำหนดของ ISO 20121 การเข้าใจและการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การตั้งวัตถุประสงค์ เป้าหมายและการวางแผนกิจกรรมอย่างยั่งยืน ฯลฯ ณ ห้อง Sapphire 110 เมื่อวันที่ 1-2 เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อให้ทุกคนมีความรู้ ความเข้าใจ และพร้อมจะจัดทำระบบ ISO 20121 ให้กับองค์กรของเราก้าวสู่ความยั่งยืนต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับหลักสูตร “ข้อกำหนด ISO 20121 ระบบมาตรฐานการจัดการอย่างยั่งยืน” ยังมีหลักสูตรการอบรมต่อเนื่อง คือ “หลักสูตร Internal Audit ISO 20121 Event Sustainable Management Systemซึ่งจะจัดอบรมในวันที่ 25-26 เมษายนนี้ เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจ สามารถวางแผน ตรวจประเมิน ทำรายงาน และติดตามผลการตรวจประเมินในระบบ ISO 20121 ได้อย่างถูกต้อง


สำหรับบรรยากาศการอบรมจะเป็นอย่างไรนั้น อิมแพ็ค อินไซต์ ได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ

"IMPACT Insight... กรองทุกกระแส ติดตามทุกประเด็น
คอมมูนิตี้ข่าวสารสำหรับทุกคน"