ทำความรู้จัก คุณตั๊ก เฌอพัชญ์ สาวสวยนักบริการจากทีม อิมแพ็ค สปีด พาร์ค

อิมแพ็ค สปีด พาร์ค กลับมาให้บริการปกติแล้ว ทาง อิมแพ็ค อินไซท์ จึงขอใช้โอกาสนี้พาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ คุณตั๊ก เฌอพัชญ์ สาวสวยนักบริการ ผู้ต้อนรับลูกค้านักขับขี่โกคาร์ท เรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันเลย

แนะนำตัวเองและงานรับผิดชอบปัจจุบัน

สวัสดีค่ะ ชื่อ เฌอพัชญ์ สว่างวงศ์ ชื่อเล่น ตั๊ก ตำแหน่งงาน Supervisor of IMPACT Speed Park อายุงาน 2  ปี  7 เดือน IMPACT Speed Park เป็นสนามโกคาร์ท ดังนั้น หน้าที่หลักคือการให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ แนะนำ ให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ดูแลความเรียบร้อยของสนามและตัวรถโกคาร์ท ทำงานเอกสาร รวมไปถึงการประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ในองค์กร ทีมงานทั้งหมดมี 9 คน หน้าที่ของแต่ละคนก็จะแบ่งตามตำแหน่งงาน มีทั้งพนักงานต้อนรับ ที่คอยให้บริการลูกค้าในด่านแรก มี Track Operator ที่คอยดูแลความเรียบร้อยของสนามและรถโกคาร์ท มีเจ้าหน้าที่สนามที่คอยดูแลความเรียบร้อยก่อนลงขับให้แก่ลูกค้า และคอยดูแลความปลอดภัยของลูกค้าขณะขับรถ รวมถึงแม่บ้านที่คอยดูแลรักษาความสะอาดทั้งด้านใน และด้านนอก แต่ละคนอาจจะมีหน้าที่ความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน แต่จุดประสงค์หลักเดียวกันคือเพื่อสร้างความประทับให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการตั้งแต่ก้าวแรกที่มาถึงจนจบกิจกรรม และให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้ง

คติประจำใจและวิธีการทำงานที่มีความสุขในแบบของตัวเอง

อย่ากลัวที่จะผิดพลาด เพราะไม่มีใครไม่เคยทำผิด แต่จงยอมรับแล้วเรียนรู้ข้อผิดพลาดนั้นและถึงนี่จะเป็นประโยคที่มีคนพูดบ่อย และเราก็มักได้ยินกันบ่อย แต่การทำวันนี้ให้เต็มที่ที่สุดคือเรื่องจริง อยากจะทำอะไรก็ทำเลย เพราะเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังว่าทำไมเมื่อวานเราไม่ทำแบบนี้ ไม่ทำแบบนั้น แต่สิ่งที่เราทำต้องอยู่ในกฎระเบียบขององค์กร และต้องตอบโจทย์ สร้างความประทับใจแก่ลูกค้าในเวลาเดียวกัน ในขณะที่เราทำงานให้บริการลูกค้า ให้เราคิดว่าหากเราเป็นผู้รับบริการ เราอยากได้รับการบริการแบบไหน ก็ให้เราปฏิบัติแบบนั้นกับลูกค้า เราคงไม่อยากได้การบริการที่ไม่ดี พนักงานไม่ใส่ใจ เฉยเมย ไม่ยิ้มแย้ม ลูกค้าของเราก็เช่นเดียวกัน อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้การทำงานในทุกๆ วันมีความสุขคือมิตรภาพระหว่างเรากับเพื่อนร่วมงาน เนื่องจาก Speed Park ทำงานร่วมกันและอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวจริงๆ มีพี่ มีน้อง ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน และเมื่อมีปัญหาก็สามารถช่วยกันหาทางแก้ไขได้ ดังนั้นการมาทำงานในทุกๆ วันจึงเหมือนกับการอยู่ในบ้านของตัวเอง เมื่อตัวผู้ให้บริการเองมีความสุขในการมาทำงานแล้ว เราก็จะสามารถส่งต่อความสุขและการบริการที่ดีไปยังลูกค้าได้

 “อย่ากลัวที่จะผิดพลาด” ทุกคนล้วนมีความผิดพลาดได้ทั้งนั้น และเราก็สามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดเพื่อเป็นประสบการณ์ให้แก่ชีวิต ได้เรียนรู้ที่จะพัฒนาต่อไป หวังว่าเพื่อนๆ จะนำข้อคิดนี้ไปปรับใช้ในชีวิตให้มีความสุขนะคะ

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments